Mẫu email xác nhận phỏng vấn ghi điểm với nhà tuyển dụng

 

20-30-7-1
Khi bạn nhận được lời mời phỏng vấn cho một công việc mà bạn cảm thấy hứng thú, đó là một bước quan trọng trong quá trình tìm việc của bạn, cho thấy hồ sơ của bạn phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Trước khi bạn bắt đầu chuẩn bị cho buổi phỏng vấn có một bước quan trọng cần thực hiện gửi email xác nhận. Đây là bước không thể thiếu, ngay cả khi nhà tuyển dụng hoặc người liên lạc đã thông báo chi tiết phỏng vấn qua điện thoại.

Việc xác nhận phỏng vấn qua email thực hiện nhiều chức năng quan trọng. Nó giúp bạn ghi lại và xác nhận thông tin tổ chức buổi phỏng vấn như thời gian và địa điểm, đảm bảo không có sự hiểu lầm nào

Bước này cũng cung cấp cơ hội để giải quyết bất kỳ câu hỏi hay chi tiết nào chưa được làm rõ trong cuộc gọi, như cách thức buổi phỏng vấn hoặc người mà bạn sẽ gặp.

Hơn nữa, một email xác nhận chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu và tăng cơ hội thành công trong buổi phỏng vấn

04 Mẫu email giúp bạn phản hồi lời mời phỏng vấn

1. Mẫu email xác nhận tham gia phỏng vấn

Đây là mẫu email phù hợp cho những tình huống bạn chỉ cần xác nhận hoặc chấp nhận lời mời phỏng vấn sắp tới.

 

Tiêu đề email: Xác nhận tham gia buổi phỏng vấn [vị trí] - [tên ứng viên]

Kính gửi [Tên người nhận] - [Chức vụ] - [Tên doanh nghiệp]/hoặc bạn cũng có thể thay bằng cụm [Quý Công ty].

Đầu tiên, tôi xin được cảm ơn Quý Công ty đã dành thời gian xem hồ sơ của tôi và gửi thư mời tham gia phỏng vấn vị trí [tên vị trí]. Tôi cảm thấy rất hào hứng khi có cơ hội được trao đổi trực tiếp và chi tiết hơn về vị trí này với Quý Công ty. 

Tôi xin xác nhận thời gian phỏng vấn mà quý công ty đã đề nghị, vào vào [ngày] lúc [giờ] tại [địa điểm]. 

Tôi mong sớm được gặp Quý công ty trong buổi phỏng vấn.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

2. Mẫu Email đề nghị đổi lịch phỏng vấn


Dưới đây là một ví dụ về cách phản hồi khi bạn không thể tham gia vào thời gian và ngày đã được đề xuất.

 

Tiêu đề email: Xác nhận tham gia buổi phỏng vấn [vị trí] - [tên ứng viên]

Kính gửi [Tên người nhận] - [Chức vụ] - [Tên doanh nghiệp]/hoặc bạn cũng có thể thay bằng cụm [Quý Công ty].

Tôi xin chân thành cảm ơn vì Quý Công ty đã gửi lời mời phỏng vấn cho [vị trí] tại [tên công ty]. Tuy nhiên, do lý do cá nhân nên tôi không thể có mặt vào đúng thời gian mà Quý công ty đã đưa ra. 

Tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện này và mong Quý công ty tạo điều kiện, hỗ trợ dời lịch phỏng vấn sang [ngày] vào lúc [giờ] tại [địa điểm] để tôi có cơ hội trình bày kỹ năng, kinh nghiệm của mình cũng như trao đổi về nhu cầu và mong muốn của cả hai bên. Nếu Quý công ty có bất kỳ yêu cầu nào thêm về thông tin hoặc tài liệu trước buổi phỏng vấn, tôi luôn sẵn sàng chuẩn bị và cung cấp.

Tôi rất mong nhận được phản hồi từ phía Quý công ty và hy vọng có thể sớm gặp Quý công ty tại buổi phỏng vấn.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

3. Mẫu Email từ chối lời mời phỏng vấn


Dưới đây là một ví dụ về cách từ chối lời mời phỏng vấn qua email.

 

Tiêu đề email: Thư từ chối tham gia buổi phỏng vấn [vị trí] - [tên ứng viên]

Kính gửi [Tên người nhận] - [Chức vụ] - [Tên doanh nghiệp]/hoặc bạn cũng có thể thay bằng cụm [Quý Công ty].

Tôi rất vui khi nhận được email mời phỏng vấn từ [người nhận]/Quý Công ty cho [tên vị trí]. Tuy nhiên, tôi rất tiếc khi không thể tham gia buổi phỏng vấn vào [ngày] lúc [giờ] tại [địa điểm] bởi vì [nêu rõ lý do từ chối].

Chúc Quý công ty ngày càng phát triển và rất hy vọng được hợp tác với Quý công ty trong thời gian gần nhất.

Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Một số mẹo hay khi viết email trả lời thư mời phỏng vấn

21-30-7

- Gửi email trả lời của bạn vào cùng ngày hoặc muộn nhất là ngày làm việc tiếp theo.
- Nếu có nhiều người được đưa vào email mời phỏng vấn, hãy nhấn "trả lời tất cả" để đảm bảo họ được đưa vào email trả lời của bạn.
- Cảm ơn người nhận email vì lời mời phỏng vấn cho công việc.
- Xác nhận ngày, giờ và địa điểm phỏng vấn rõ ràng.
- Bao gồm một hoặc hai câu ngắn nhắc lại khả năng ứng tuyển của bạn vào vị trí này.
- Giữ giọng điệu nhiệt tình nhưng chuyên nghiệp.
- Xem lại email trước khi gửi, đảm bảo không có lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp.

 

Với những gợi ý về cách trả lời thư mời phỏng vấn trong bài viết trên, MEDi Works mong rằng bạn có thể tự tin hơn khi gửi email xác nhận phỏng vấn cho nhà tuyển dụng. Nếu bạn quan tâm đến những tin tức về việc làm, đừng ngần ngại theo dõi MEDi Works mỗi ngày để được cập nhật những thông tin mới nhất về việc làm ngành Y mới nhất.  

Với sự hỗ trợ bởi tập đoàn Y tế MRT hàng đầu Nhật Bản, MEDi Works mang tới dịch vụ headhunting chuyên nghiệp, cùng các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực như y tế, sản xuất, IT/công nghệ, kinh doanh, tài chính ngân hàng, tiếp thị bán hàng,... phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đặc biệt trong lĩnh vực y tế, MEDi Works cam kết là cầu nối tin cậy kết nối các bác sĩ nói riêng và đội ngũ nhân lực y tế nói chung với các cơ sở y tế. MEDi Works hỗ trợ tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của ứng viên, đồng thời đáp ứng nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng, bác sĩ, chuyên viên y tế cho các bệnh viện, phòng khám, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bạn đã sẵn sàng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và chinh phục công việc mơ ước trong ngành Y? Hãy để MEDi Works trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên hành trình tìm kiếm việc làm y tế của bạn.